0 - 249,000 đ        

10+ Dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín chị em cần cảnh giác

Những dấu hiệu viêm nhiễm ở vùng kín giúp chị em phát hiện sớm những vấn đề bất thường, từ đó có thể chủ động đi khám và điều trị một cách hiệu quả. Việc này rất quan trọng để tránh tình trạng bệnh kéo dài, gây ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ cũng như sức khỏe của chị em trong tương lai.

Các dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín

Viêm nhiễm vùng kín là một tình trạng nhiễm trùng và tổn thương ở khu vực sinh dục do các tác nhân như nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng, hoặc trùng roi gây ra. Tình trạng này thường phổ biến ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và những người đã có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, trẻ em, các bạn gái chưa quan hệ tình dục, cùng với người cao tuổi cũng có thể mắc phải, nhưng tỷ lệ thấp hơn.

Việc viêm nhiễm vùng kín không chỉ gây cảm giác khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản và khả năng làm mẹ của phụ nữ. Do đó, việc khám và điều trị ngay khi phát hiện triệu chứng là rất cần thiết.

Dưới đây là hơn 10 dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín mà chị em nên chú ý:

1/ Ra khí hư không bình thường

Ở những người phụ nữ khỏe mạnh, khí hư sẽ có màu trắng trong, không gây ngứa và không có mùi. Lượng khí hư thường tăng lên vào thời điểm rụng trứng, gần ngày đèn đỏ, khi quan hệ tình dục hoặc khi mang thai. Đây là dấu hiệu hoàn toàn bình thường mà các chị em không cần phải lo lắng.

Khi khí hư bất thường, lượng khí hư sẽ ra nhiều hơn, có dạng loãng, vón cục hoặc có bọt. Màu sắc của khí hư có thể chuyển sang vàng, xanh, nâu hoặc trắng đục như bã đậu. Khi gặp tình trạng này, có thể bạn đã bị viêm nhiễm phụ khoa.

Khí hư bệnh lý có những đặc điểm khác nhau:

- Nhiễm nấm Candida: Khí hư thường màu trắng đục giống như váng sữa, có kết cấu đặc và dính thành từng mảng ở vùng môi nhỏ, môi lớn và thành âm đạo.

- Viêm do vi khuẩn: Khí hư có màu đục, có thể là trắng hoặc xám, và có độ mỏng.

- Viêm do trùng roi: Khí hư lỏng, có bọt, với màu vàng hoặc xanh.

2/ Vùng kín có mùi hôi khó chịu

Huyết trắng bình thường thường không có mùi. Tuy nhiên, khi bị viêm nhiễm âm đạo, chất dịch này sẽ thay đổi và phát ra mùi hôi thối khó chịu hơn.

Tình trạng này xảy ra do sự phát triển và phân hủy của vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng trong âm đạo, cộng với việc không được vệ sinh đúng cách khiến cho vùng kín có mùi hôi, tanh khó chịu.

3/ Vùng kín ngứa ngáy

Ngứa ngáy vùng kín có thể là triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa do nấm Candida, trùng roi Trichomonas hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, mụn rộp, giang mai…

Ngoài ra, trong một số tình huống, việc sử dụng dung dịch vệ sinh không thích hợp hoặc mặc quần lót ẩm cũng có thể gây ra cảm giác khó chịu và bứt rứt ở vùng kín.

4/ Ra máu âm đạo bất thường

Ra máu âm đạo không đúng thời điểm kinh nguyệt được xem là điều bất thường. Tình trạng này khá phổ biến ở những người phụ nữ mắc các bệnh liên quan đến tử cung và buồng trứng. Một số ví dụ điển hình bao gồm u xơ tử cung và buồng trứng đa nang.

5/ Quan hệ bị đau rát, suy giảm ham muốn

“Yêu” thường được xem là một phương pháp hữu ích cho sức khỏe và là bí quyết để duy trì hôn nhân hạnh phúc. Thế nhưng, nhiều chị em cảm thấy lo lắng và muốn tránh né khi nghĩ đến chuyện yêu vì cảm giác đau rát trong quá trình quan hệ. Đừng nên chủ quan, bởi đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc phải viêm nhiễm vùng kín.

Cảm giác đau rát ở vùng kín có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa nghiêm trọng như: lạc nội mạc tử cung, rối loạn chức năng sàn chậu, viêm vùng chậu, sa tử cung, viêm bàng quang, hội chứng ruột kích thích, hoặc thậm chí là các khối u tuyến và u nang buồng trứng.

Ngoài ra, một số nguyên nhân phổ biến khác có thể gây ra tình trạng này bao gồm: khô hạn âm đạo, rối loạn nội tiết tố, tác dụng phụ từ thuốc tránh thai, hay những ảnh hưởng sau sinh.

6/ Đau lưng, đau bụng dưới và đau ở khu vực vùng chậu

Các cơn đau ở lưng và vùng bụng dưới thường xuất hiện nhẹ nhàng khi phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt. Những triệu chứng này có thể kéo dài từ vài ngày cho đến một tuần. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường mà phụ nữ không cần phải quá lo lắng.

Ngược lại, nếu cơn đau kéo dài lâu thì có thể là dấu hiệu cho thấy các bạn đã bị mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, u nang buồng trứng…

7/ Đi tiểu nhiều, tiểu thường xuyên, tiểu kèm đau rát

Ở nữ giới, cấu trúc cơ quan sinh dục rất gần gũi với hệ thống tiết niệu. Khi bị viêm nhiễm, tình trạng này sẽ gây ra hiện tượng tiểu nhiều lần, không kiểm soát được và có cảm giác đau đớn ở khu vực sinh dục.

Đây cũng là một dấu hiệu không thể xem nhẹ khi nói đến các bệnh ung thư phụ khoa. Bởi vì khi các khối u phát triển, chúng sẽ gây áp lực lên bàng quang, buộc bạn phải đi tiểu thường xuyên hơn.

8/ Kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không ổn định có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm vùng kín.

Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ khỏe mạnh kéo dài từ 28 đến 32 ngày. Với những người bị viêm nhiễm, chu kỳ kinh có thể đến sớm hoặc muộn, thậm chí mất kinh. Ngoài ra, họ cũng có thể gặp phải các triệu chứng như rong kinh, đau bụng kinh, hoặc cường kinh.

Rối loạn kinh nguyệt là dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu hụt hormone, hoặc gặp phải những vấn đề như hội chứng buồng trứng đa nang, u xơ tử cung hay suy giảm dự trữ buồng trứng.

9/ Đau bụng kinh liên tục

Nếu trong thời gian có kinh nguyệt, nếu bạn cảm thấy đau bụng dữ dội và kèm theo các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt hay ra mồ hôi nhiều, thì khả năng cao là bạn đang gặp phải tình trạng viêm nhiễm phụ khoa nghiêm trọng. Vì vậy, hãy đến bác sĩ để được kiểm tra và nhận tư vấn về tình trạng sức khỏe của mình.

Có nhiều bệnh lý có thể gây ra cơn đau bụng kinh, bao gồm: Lạc nội mạc tử cung, polyp ở tử cung, viêm hoặc u xơ tại tử cung, dị dạng tử cung, khối u buồng trứng, lạc vòng tránh thai, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

10/ Táo bón

Táo bón có thể là triệu chứng của các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nó có thể báo hiệu những rối loạn ở vùng chậu của phụ nữ như sa tử cung hoặc sa âm đạo.

11/ Cơ thể mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn

Ít ai biết rằng tình trạng cơ thể mệt mỏi, chán ăn và buồn nôn không chỉ liên quan đến rối loạn tiêu hóa mà còn có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng.

Xem thêm:

Cách chữa nấm Candida ở vùng kín ngay tại nhà

TOP 10 Địa chỉ khám phụ khoa uy tín ở Huế

Chữa viêm nhiễm vùng kín bằng kỹ thuật Oxy Xanh tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng

Hiện tại, công nghệ Oxy xanh của Đức tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế được các chuyên gia nhận định là phương pháp điều trị viêm nhiễm vùng kín hiệu quả và an toàn cho phụ nữ.

Kỹ thuật Oxy xanh của Đức sử dụng ánh sáng cảm quang để tạo ra chuyển động qua lại, giúp oxy hoạt lực có khả năng tiêu diệt vi khuẩn rất hiệu quả. Phương pháp này cho phép oxy thâm nhập vào mọi vị trí bị bệnh, phá hủy cấu trúc DNA của các vi khuẩn gây bệnh mà không bỏ sót chỗ nào.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn từ 5-10 phút, phương pháp này có thể loại bỏ tới 99,85% các vi khuẩn có hại trong âm đạo như E.coli, tụ cầu vàng, nấm Candida albicans và một số loại vi khuẩn khác.

Kỹ thuật này tập hợp nhiều lợi ích nổi bật như:

Hiệu quả cao và ngăn ngừa tái phát bệnh

Phương pháp Oxy xanh có khả năng diệt khuẩn rất tốt, giúp loại bỏ hoàn toàn các mô bệnh. Lý do là các tế bào có lợi cho cơ thể sẽ tương thích với oxy, mà oxy sẽ nuôi dưỡng những tế bào này và loại bỏ các tế bào có hại. Do đó, nó không làm giảm hay ảnh hưởng đến số lượng vi khuẩn có lợi trong cơ thể.

An toàn, không ảnh hưởng đến vùng da lành

Phương pháp Oxy xanh áp dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu nên không làm tăng sự mất cân bằng môi trường axit trong âm đạo. Nó không gây tác động đến chức năng sinh lý của vùng kín.

Mặc dù phương pháp này tác động sâu vào bên trong âm đạo, nhưng chỉ tiêu diệt vi khuẩn và mầm bệnh mà không làm ảnh hưởng đến tế bào khỏe mạnh xung quanh. Vì vậy, nó sẽ không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào và cũng không khiến người bệnh cảm thấy đau đớn. Thêm vào đó, nó còn giúp bảo vệ an toàn chức năng sinh sản của phụ nữ sau khi điều trị.

Quá trình thực hiện diễn ra rất nhanh chóng

Chỉ cần khoảng 15 phút là bạn đã hoàn thành toàn bộ quy trình Oxy xanh để điều trị viêm nhiễm vùng kín. Kết quả có thể thấy ngay từ lần đầu tiên áp dụng.

Nếu bạn muốn nâng cao hiệu quả, có thể thực hiện lần thứ hai sau một vài ngày theo lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa. Kỹ thuật này có thể được lặp lại nhiều lần cho cùng một cơ thể.

Tính thẩm mỹ của phương pháp này rất cao

Đầu dò của kỹ thuật oxy xanh được thiết kế phù hợp với cấu trúc sinh lý của nữ giới. Do đó, trong quá trình điều trị sẽ không gây tổn thương. Ngoài việc tiêu diệt vi khuẩn và giảm viêm, phương pháp này còn giúp phục hồi những khu vực bị tổn thương.

Trong suốt thời gian qua, phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng đã chữa trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và viêm âm đạo.

Đội ngũ bác sĩ của chúng tôi là những chuyên gia hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Hệ thống thiết bị y tế được cập nhật mới và hiện đại giúp nâng cao hiệu quả trong việc điều trị. Môi trường khám chữa bệnh hoàn toàn vô trùng, đảm bảo an toàn và mang lại sự thoải mái cho bệnh nhân. Chi phí thăm khám và các thủ thuật được công bố rõ ràng. Thông tin của bệnh nhân được giữ bí mật, quy trình khám được thực hiện nhanh chóng.

Phòng khám hoạt động ngoài giờ hành chính, từ 07h30 đến 20 giờ hàng ngày, bao gồm cả chủ nhật và ngày lễ. Bệnh nhân sẽ được ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám và miễn phí khám lâm sàng nếu đặt hẹn và lấy mã số qua hệ thống [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN] hoặc gọi đường dây nóng – 0379.913.598 - 0827.750.966.

Trên đây là thông tin về dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín và phương pháp Oxy xanh hỗ trợ điều trị hiệu quả. Nếu còn câu hỏi nào về phương pháp này, chị em hãy liên hệ hotline 0379.913.598 - 0827.750.966 để được tư vấn kịp thời.

Nguyên nhân bị rong kinh ở nữ giới và cách điều trị hiệu quả

Khí hư có mùi hôi - Dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa

Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín ở Đà Nẵng

Địa chỉ khám khí hư ra nhiều có mùi hôi ở Đà Nẵng

Địa chỉ phòng khám phụ khoa Đà Nẵng tốt nhất hiện nay